Thi công xây dựng phần thô gồm những gì ?

Thi công xây dựng phần thô gồm những gì ?
giá thi công phần thô hiện nay rẻ nhất hcm là 3.4 tr m2
Thi công xây dựng phần thô gồm những gì ?

Ngày nay, việc xây nhà không còn là nỗi lo quá lớn. Có khá nhiều công ty xây dựng với nhiều gói dịch vụ thi công xây dựng phần thô đến trọn gói. Chủ đầu tư hoàn toàn có thể giao thi công xây dựng phần xây thô hoặc phần hoàn thiện hoặc trọn gói – chìa khóa trao tay tùy vào nhu cầu thực tế. Các hình thức khoán theo gói dịch vụ như thế này có thể giúp chủ đầu tư giảm nhẹ gánh nặng trong mỗi hạng mục, không phải lo lắng quá nhiều về công trình.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn rằng thi công xây dựng phần thô gồm những gì? Bài viết này của chúng tôi sẽ giải thích một cách cụ thể và rõ ràng cho các bạn.

Trước hết ta cần hiểu phần thô là gì?

Phần thô là phần móng cùng bể ngầm, các hệ thống kết cấu chịu lực (khung, cột, dầm, sàn bêtông), mái bê tông, cầu thang đã đổ bản và xây bậc, hệ thống tường bao che và ngăn chia.

Phần thô là tiền đề quan trọng cho công trình cũng như tất cả các quy trình thi công sau này. Phần thô càng tốt, càng chính xác thì những phần sau thi công càng thuận tiện, càng tiết kiệm chi phí và thời gian. Nếu tính toán kỹ, khi thi công phần thô sẽ làm cho các nội dung sau thuận lợi chính xác.

Thi công xây nhà phần thô gồm những gì?

Nhà thầu khi ký hợp đồng thi công phần thô, trong hợp đồng phải cam kết nội dung công việc thực hiện bao gồm cung cấp toàn bộ vật tư thô cho công trình và cung cấp nhân công hoàn thiện cho phần hoàn thiện công trình.

  • Vật liệu thi công phần thô nhà thầu cung cấp bao gồm: sắt thép, xi măng, cát đá, gạch xây, bê tông, đất cát san lấp, dây điện âm, ống nước nóng và lạnh, mái tôn, mái ngói, chất chống thấm, cốt pha (tất cả được ghi rõ chủng loại xuất xứ và được sự thống nhất của chủ đầu tư).

Thi công xây dựng phần thô gồm những gì ?

  • Phần nhân công bao gồm: toàn bộ nhân công xây dựng phần thô từ móng lên và nhân công hoàn thiện căn nhà (vật tư hoàn thiện do chủ đầu tư cung cấp).

Thi công xây dựng phần thô gồm những gì ?

Các hạng mục thi công xây dựng phần thô bao gồm:

  • Phần móng: Chuẩn bị, vệ sinh mặt bằng thi công, định vị móng, đào đất móng, vận chuyển đất thừa đi đổ, đổ bê tông lót, gia công lắp dựng cốt thép móng, gia công lắp dựng coppha móng đổ bê tông móng. Tiếp đến là các công việc gia công lắp dựng cốt thép, cốp pha, đổ bê tông cổ cột (nếu có), gia công lắp dựng cốt thép cốp pha đổ bê tông đà kiềng.
  • Phần khung: Gia công lắp dựng cốt thép, cốp pha, đổ bê tông cột, dầm sàn, cầu thang các tầng và tầng mái, công tác lợp mái (nếu có). Công tác xây tường bao che và xây tường ngăn phòng, công tác đi các đường ống âm tường, công tác tô trát tường, cán nền các sàn kể cả sàn mái nếu có.

Thi công xây dựng phần thô gồm những gì ?

Qua đây chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của xây nhà phần thô, đó chính là tiền đề để chúng ta có thể có một ngôi nhà đẹp. Hi vọng sau khi đọc bài viết của chúng tôi, bạn sẽ có thêm kiến thức để xây dựng ngôi nhà của mình được tốt hơn.

Chúc bạn đọc có một ngôi nhà như mơ!

Giới thiệu Thuỳ Nguyễn 193 bài viết
Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Ngọc Thuỳ học ĐH Kỹ Sư kts chuyên ngành xây dựng kiến trúc - là người đam mê thiết kế xây dựng, xây nhà trọn gói, xây nhà phần thô, sửa chữa nhà,... với 10 năm kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, giám sát, thi công nhà phố.Tất cả nội dung được đăng tải trên website xaynhasaigon.net đều được dựa trên kinh nghiệm thực tế của tôi.

1 Trackbacks / Pingbacks

  1. CHUYÊN NHẬN THẦU XÂY NHÀ CAO TẦNG | CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG NHÀ PHÚ NGUYỄN

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.