Tầm quan trọng của việc xem tuổi khi sửa nhà sửa nhà

Việc xem tuổi khi sửa nhà sửa nhà .

Từ xa xưa theo kiến trúc phong kiến con người đã rất quan tâm đến việc xem tuổi tác có hợp để xây nhà. Vậy theo kiến trúc xây dựng mới ngày nay sửa nhà có cần xem tuổi hay không? Bài viết này công ty TNHH xây dựng TM-CK Phú Nguyễn sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu cho câu hỏi này.

Tầm quan trọng của việc xem tuổi khi sửa nhà sửa nhà

Vai trò của xem tuổi khi sửa nhà

Từ xa xưa cho tới ngày nay người Châu Á nói chung và người việt Nam nói riêng luôn quan niệm rằng “Có thờ có thiêng, có kinh có lành”. Tất cả những việc quan trọng trong đời người khi tiến hành làm đều cần xem tuổi tác trước để tìm ra tuổi phù hợp.

Và việc xây nhà là 1 việc có thể coi là quan trọng nhất của cả đời người nên vấn đề xem tuổi mọi người luôn cho rằng đó là việc rất cần thiết, vậy nó có thật sự quan trọng đến vậy?

Nhiều người có quan niệm xem tuổi trước khi sửa nhà là là thể hiện sự mê tín dị đoan. Nhất là đối với những bạn trẻ chưa có những trải nghiệm của cuộc sống, chưa nhận ra được những điều kỳ bí mà khoa học cũng chưa giải thích được. Và những bạn có quan điểm sống theo tư duy phương Tây cho rằng xem tuổi là không cần thiết và không văn minh.

Theo thiết kế xây dựng công trình trên thế giới, không riêng gì phương Đông mà cả những kiến trúc sư phương Tây yếu tố phong thủy rất quan trọng trong lĩnh vực xây dựng. Yếu tố phong thủy không chỉ là quan điểm cá nhân của mỗi người theo 1 cách vô căn  cứ.

Yếu tố phong thủy còn được  các học giả từ cổ chí kim nghiên cứu cẩn thận và đã có những công nhận về mức độ ảnh hưởng đến họa phúc của con người. Nếu gia chủ có những thiết kế hợp với phong thủy tuổi tác thì sẽ có rất nhiều may mắn, tài vận đường công danh sự nghiệp mọi thứ sẽ được tốt đẹp. Và có phần ảnh hưởng xấu nếu như không đi theo đúng hướng phong thủy như mọi thứ sẽ gặp nhiều bất lợi cũng có thể nguy hiểm tới chính gia chủ.

Trong các công việc lớn của đời người như cưới xin xây dựng nhà cửa, công trình, xây dựng, hay vấn đề khai trương cửa hàng…Cần lựa chọn ngày giờ để mọi việc được tiến triển thuận lợi.

Xây nhà là việc rất quan trọng nên việc xem tuổi  càng cần được chú trọng, đầu tiên xem tuổi mang lại cho chúng ta cảm cảm giác được an tâm, cũng như sự sung túc và những điều may mắn cho các thành viên trong gia đình cũng như con đường công danh của chủ nhà.

Nếu nhà bạn đang có tình trạng xuống cấp và có những tình trạng hư hỏng cần sửa chữa hay nâng cấp thêm không gian công trình thì việc xem tuổi sửa nhà là rất cần thiết.

Lợi ích của xem tuổi sửa nhà

Xem tuổi sửa nhà là điều mà chúng ta sẽ không cảm nhận được ngay lập tức như việc chúng ta đi rửa 1 chiếc xe, mà nó sẽ đem lại lợi ích trong thời gian dài, có thể sẽ giúp bạn rất nhiều trong cả cuộc đời về sau.

Yếu tố phong thủy ngày nay không chỉ là vấn đề tâm linh trong các lĩnh vực thờ cúng mà nó còn rất quan trọng trong các dự án, công trình xây dựng, Phong thủy đã và đang được quan tâm rất lớn điều đó thể hiện qua những công trình nghiên cứu về quan hệ biện chứng hài hòa giữa con người và với thế giới thiên nhiên vạn vật.

Những nghiên cứu mang tính khoa học đó đã nói lên phần nào tầm quan trọng của phong thủy và khiến nó thoát khỏi những quan điểm coi đây là mê tín dị đoan.

Việc xem tuổi khi sửa nhà về tầm quan trọng thì nó không khác gì thậm chí nó còn có tầm quan trọng hơn, bởi lẽ sửa nhà là thay đổi cấu trúc đồng nghĩa với khả năng thay đổi phong thủy của ngôi nhà, đối với những gia chủ đang gặp các vấn đề không may mắn thì sửa nhà nếu đúng phong thủy sẽ có thể thay đổi vận mệnh, đường công danh và những điều tốt đẹp khác.

Tuy nhiên đối với những sửa chữa thay đổi nhỏ không làm thay đổi kết cấu của công trình thì không cần thiết phải xem tuổi.

Lợi ích của xem tuổi sửa nhà

Chú ý khi xem tuổi sửa nhà

  • Theo người xưa có câu ” Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông” Theo quan điểm này cần xem tuổi người đàn ông trụ cột trong gia đình, nếu những gia đình không có đàn ông thì có thể xem tuổi của người đàn bà có vai trò trách nhiệm thay thế như người đàn ông.
  • Theo kinh nghiệm dân gian, khi xây sửa nhà chủ nhà nên tránh phạm vào các hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc, nếu làm nhà hay sửa nhà vào những năm này thì có thể tai họa sẽ ập đến với chủ nhà một cách bất ngờ.

Mượn tuổi sửa nhà

Đối với những trường hợp chủ nhà không hợp tuổi mà muốn sửa nhà thì chúng ta có thể áp dụng biện pháp mượn tuổi của người khác để sửa nhà theo 1 số kinh nghiệm sau:

  • Mượn tuổi người trong nội tộc, người thân thiết trong gia đình để thuận tiện cho các thủ tục cần thiết sau này nếu có những thay đổi.
  • Để mượn tuổi người khác cần hỏi người đó xem họ có đồng ý cho mượn không.
  • Khi sửa chữa nhà cần chú ý không động chạm đến long khí, nếu vấn đề sửa nhà liên quan đến thay đổi long khí, đất đai thì cần xem tuổi và cần thiết thì phải mượn tuổi.

Cơ sở thi công xây dựng – Sửa chữa nhà cửa chất lượng 

Công ty TNHH xây dựng TM-CK Phú Nguyễn được thành lập từ rất lâu đời với trình độ chuyên sâu của công nhân, kỹ sư thi công các công trình.

Với những công trình lớn, vừa và nhỏ đã hoàn thành nhận được phản hồi rất tích cực của khách hàng. Để liên hệ với  công ty TNHH xây dựng TM-CK Phú Nguyễn để thi công các công trình bạn mong muốn, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

Liên hệ:

Giới thiệu Thuỳ Nguyễn 193 bài viết
Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Ngọc Thuỳ học ĐH Kỹ Sư kts chuyên ngành xây dựng kiến trúc - là người đam mê thiết kế xây dựng, xây nhà trọn gói, xây nhà phần thô, sửa chữa nhà,... với 10 năm kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, giám sát, thi công nhà phố.Tất cả nội dung được đăng tải trên website xaynhasaigon.net đều được dựa trên kinh nghiệm thực tế của tôi.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.