Kinh nghiệm xây nhà giá rẻ mà vẫn đầy đủ công năng

Không thể bỏ qua kinh nghiệm xây nhà giá rẻ mà vẫn đầy đủ công năng, chất lượng thẩm mỹ

Ngôi nhà là một tài sản rất lớn, là sự tích lũy trong một thời gian rất dài mới có được của bao người. Thậm chí, rất nhiều người dành cả cuộc đời đi làm chỉ đủ tiền ăn và tiền thuê nhà. Vì thế, nhu cầu xây nhà với chi phí tiết kiệm luôn được các gia đình đặc biệt quan tâm. Vậy thì những kinh nghiệm xây nhà giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo không gian sống tiện nghi, thoải mái dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích với những ai đang có ý định xây mới một căn nhà.

1.  Làm hồ sơ thiết kế nhà đẹp.

Bạn có rất nhiều ý tưởng trong đầu, có rất nhiều phương án nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu, không biết thực hiện thế nào? Với kinh nghiệm xây nhà giá rẻ thì chúng tôi đưa ra lời khuyên là bạn phải thiết lập hồ sơ thiết kế cho ngôi nhà. Tất nhiên bạn có thể tự thiết kế để tiết kiệm chi phí tuy nhiên do không có phương án cụ thể nên rất dễ xảy ra những vấn đè phát sinh. Chưa kể việc bố trí không gian, công năng sử dụng không hợp lý lúc sẽ khiến bạn phải mất thời gian, công sức, tiền bạc vào sửa chữa sau nay.

Vì thế, tốt nhất hãy nhờ đến các đơn vị thiết kế để họ giúp bạn lên được một bản vẽ chi tiết, phù hợp nhất. Cũng nhờ bản vẽ  này sẽ cho bạn biết được chi phí cần thiết cho quá trình thi công, hoàn thiện nhà. Như vậy, bạn có thể biến ý tưởng từ những căn nhà mẫu mình thích thành hình hài cụ thể và quan trọng hơn là phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

kinh nghiệm xây nhà giá rẻ

Thiết lập hồ sơ thiết kế cho ngôi nhà là khâu quan trọng cần được làm đầu tiên

2.  Chọn thời điểm xây nhà hợp lý

Thời điểm xây nhà hợp lý không chỉ quyết định đến tiến độ công trình mà cũng có thể giúp giảm thiểu chi phí trong quá trình thi công. Đây chính là một kinh nghiệm xây nhà giá rẻ mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, hãy lựa chọn xây nhà vào thời điểm ít mưa và nắng nhiều. Nếu như thời gian mưa dài sẽ làm công trình của bạn chậm tiến độ và phát sinh những chi phí không cần thiết như ăn, ở, đi lại, rồi vật liệu xây dựng bị thất thoát, hỏng hóc gây tốn kém. Xây nhà 2 tầng giá rẻ hay xây nhà 3 tầng giá rẻ cũng phải có thời điểm xây dựng hợp lý tương tự.

kinh nghiệm xây nhà giá rẻ

Nên lựa chọn xây nhà vào thời điểm ít mưa và nắng nhiều

3.  Tham khảo mua nguyên liệu giá rẻ

Để lựa chọn được những vật liệu giá rẻ bạn nên tận dụng những chương trình giảm giá, khuyến mãi của các cửa hàng, công ty. Thường vào cuối năm các công ty và cửa hàng thường có những chương trình giảm giá, khuyến mãi để thanh lý hết lượng hàng tồn kho trong năm, lúc này là cơ hội tốt cho bạn nhưng đồng thời sẽ là thách thức. Trong tất cả những mặt hàng giảm giá ấy có rất nhiều mặt hàng với mẫu mã, chủng loại khác nhau chúng ta rất dễ bị rơi vào tình trạng mua quá nhiều, mua cả những vật dụng không thực sự cần thiết chỉ vì rẻ. Lúc này chúng ta phải thực sự là những nhà mua sắm thông minh chỉ nên mua những vật dụng thực sự cần thiết cho căn nhà, việc này đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm xây nhà giá rẻ.

 

Tận dụng những chương trình giảm giá, khuyến mãi của các cửa hàng, công ty

Nếu chưa có kinh nghiệm hãy nhờ sự tư vấn của thiết kế hoặc những người có khinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Trước khi mua bạn cũng nên tham khảo giá ở nhiều nơi để đưa ra được những lựa chọn tốt nhất. Tránh tình trạng lựa chọn nguyên liệu giá rẻ mà chất lượng không tốt, hay do không hiểu biết mà chọn phải nguyên vật liệu đắt đỏ.

Hình ảnh: mẫu nhà biệt thự 2 tầng giá rẻ. Xem chi tiết tại đây

Để đỡ tốn chi phí bạn cũng nên lựa chọn những nguyên vật liệu có sắn ở địa phương như: nhà máy gạch, ngói, cát, xi măng…để đỡ tốn chi phí vận chuyển.

4.  Giảm bớt các công trình phụ

Có rất nhiều những công trình phụ không thực sự cần thiết bạn cũng có thể giảm bớt hoặc làm đơn giản để đỡ tốn chi phí ví dụ như cầu thang nên làm đơn giản tay vịn không cần quá cầu kì kiểu cách hay số phòng vệ sinh cũng có thể giảm. Phòng ngủ thay vì phải xây hai phòng bạn có thể làm một phòng rộng cho hai con.

5.  Một vài kinh nghiệm khi xây nhà giá rẻ

Bên cạnh việc tận dụng các chương trình giảm giá bạn cũng nên tận dụng cả các vật liệu có thể tái sử dụng như gạch, cửa sổ, của đi, gường, tủ, kệ…Những vật dụng đã hư hỏng nhiều bạn có thể sơn sửa lại để có thể tái sử dụng tiết kiệm chi phí.

Kiến trúc của ngôi nhà cũng sẽ quyết định chi phí của nó. Với những công trình kiến trúc phức tạp chi phí sẽ đắt hơn những công trình có kiến trúc đơn giản ví dụ như mái tôn sẽ rẻ hơn mái bằng…Hay kết cấu nhà khác nhau cũng sẽ quyết định chi phí khác nhau như móng bê tông và móng cột sẽ đắt hơn móng gạch và ngược lại.

Hình ảnh: mẫu nhà ở gia đình được xây dựng với giá rẻ

Bạn cũng có thể tùy vào từng phần của ngôi nhà mà lựa chọn các vật liệu cho phù hợp ví dụ như bạn nên chọn xi măng có chất lượng tốt cho các phần quan trọng như đổ khung bê tông cốt thép và lựa chọn xi măng có chất lượng vừa phải cho những phần như trát, xây…

Bên cạnh đó bạn cũng nên sử dụng những vật liệu công nghệ mới như: gạch block, gạch ốp lát tái chế, tôn lợp sinh thái, trần thạch cao…những vật liệu này vừa có giá thành vừa phải vừa thân thiện với môi trường đồng thời cũng rút ngắn thời gian thi công.

xây nhà đẹp giá rẻ

Gạch bock

Lựa chọn nội thất tối giản, không nên cầu kì với kinh nghiệm xây nhà giá rẻ thì phần diện tích của ngôi nhà thường không lớn vì vậy nếu lựa chọn quá nhiều nội thất hoặc nội thất quá cầu kì sẽ tạo cảm giác chật chội cho ngôi nhà.

nội thất rẻ đẹp

Lựa chọn nội thất tối giản, không nên cầu kì

Ngoài ra, một kinh nghiệm xây nhà giá rẻ nữa mà Trịnh Gia muốn chia sẻ là trong quá trình hoàn thiện nhà cũng không nên lựa chọn những sản phẩm quá đắt đỏ như gạch, sơn, thiết bị điện nước… có thể chọn những sản phẩm có giá thành vừa phải nhưng vẫn đảm bảo chất lượng để tiết kiệm tối đa chi phí.

Công ty PHÚ NGUYỄN :0988334641

Giới thiệu Thuỳ Nguyễn 193 bài viết
Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Ngọc Thuỳ học ĐH Kỹ Sư kts chuyên ngành xây dựng kiến trúc - là người đam mê thiết kế xây dựng, xây nhà trọn gói, xây nhà phần thô, sửa chữa nhà,... với 10 năm kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, giám sát, thi công nhà phố.Tất cả nội dung được đăng tải trên website xaynhasaigon.net đều được dựa trên kinh nghiệm thực tế của tôi.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.