Thiết kế nhà theo tuổi phong thủy

Thiết kế nhà theo tuổi phong thủy ăn nên làm ra

Theo thuyết phong thủy thì “sơn quản nhân đinh – thủy quản tài”. Thủy có vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người. Người xưa quan niệm nước thu hút và kích hoạt tài lộc.

Nếu thủy uốn lượn nhu hòa thì lòng người nảy sinh nhiều ý tưởng tốt, gia đình thuận thảo. Nếu chảy xiết, thẳng tuột, khúc khuỷu thì mọi sự có thể bất lợi, sinh ra nhiều bệnh tật tai họa.

Vòi nước trong bếp ăn có ý nghĩa rất quan trọng. Có câu rằng: “Bệnh từ miệng mà ra, họa cũng từ miệng mà ra”. Khi bố trí bếp lò bị trực xung với vòi nước bồn rửa thì người trong nhà hay bị bệnh đường ruột, dạ dày, những thành viên trong gia đình hay nóng nảy thất thường, cãi cọ với nhau thường xuyên, mặc dầu chẳng có lý do gì chính đáng, hoặc là những chuyện vặt vãnh cũng thành to tiếng với nhau, thậm chí dẫn đến ly hôn.

Dưới đây là tám điều cấm kỵ nên tránh khi gắn vòi nước trong nhà:

1- Điều cấm kỵ thứ nhất là vòi nước không được chảy thẳng ra ngoài đường sẽ dẫn đến hao hụt tài sản mà người ta hay gọi là “Tiền ra như nước”.

2 – Điều cấm kỵ thứ hai là bếp lò không được đặt trực xung với vòi nước, nếu không sẽ bị khí ở cửa nhập vào, phạm vào “môn xung sát” rất có hại.

3 – Điều cấm kỵ thứ ba là trên bồn rửa có vòi nước có thể quay được nhưng không được quay về hướng bếp lò hoặc nồi cơm điện. Bồn rửa không nên đặt gần bếp lò vì bồn rửa có nước thuộc về hành thủy, còn bếp lò thuộc hành hỏa. Thủy hỏa xung khắc thì rất xấu. Tốt nhất nên di dời bồn rửa tránh trực xung với bếp lò và từ bồn rửa đến bếp lò khoảng cách tối thiểu phải là 60cm.

Nếu lở bị vòi nước trực xung với bếp lò (nhất là trực xung bên hông bếp lò) mà khó thay đổi vị trí, ta có thể làm một vách ngăn đơn giản, cao vừa tầm che khuất vòi nước trực xung vào bên hông bếp lò. Tuy nhiên phải làm sao vách ngăn đơn giản, thẩm mỹ.

4 – Điều cấm kỵ thứ tư là dưới bếp không nên đặt ống thoát nước hoặc ống dẫn ga chảy qua vì như vậy sẽ phạm phải xuyên tâm sát, hung. Nên đặt ống thoát nước và ống dẫn ga áp sát tường sẽ không gây ra ảnh hưởng xấu cho những thành viên sống trong gia đình.

5 – Điều cấm kỵ thứ năm là vòi nước không được chiếu vào cửa phòng ngủ, khi ra vô nhìn thấy sẽ bị nhiễm thủy khí cũng ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền bạc tụ tán thất thường.

6 – Điều cấm kỵ thứ sáu là tránh vòi nước ở hướng nam của căn nhà. Đây là hướng có liên quan tới tên tuổi và danh tiếng của bạn. Hướng nam tượng tượng trưng cho hỏa. Lửa và nước luôn khắc nhau, nên nếu đặt nước ở hướng nam sẽ tạo ra năng lượng tiêu cực, được biết với cái tên “Sát”. Theo các chuyên gia phong thủy, yếu tố sát sẽ đem tới vận xui cho bạn và người thân trong gia đình.

7 – Điều cấm kỵ thứ bảy là không nên thiết kế hồ nước và hòn non bộ trong nhà. Một hồ nước tù đọng trong nhà, lại đắp những khối lô nhô như dãy núi, giữa hồ có vài hòn non bộ đứng lặng lẽ là một khung cảnh u ám.

Theo quan niệm phong thủy, sông hồ, núi non phải giao hòa với trời đất thì mới hợp lẽ tự nhiên. Vì vậy, chỉ nên đặt hồ nước và hòn non bộ ngoài vườn hoặc ngoài sân. Hợp lý nhất là đặt ở góc sân đúng theo các hướng chính bắc, chính đông, đông nam.

8 – Điều cấm kỵ thứ tám là không nên trang trí bể nước trong phòng ngủ, bất kể là hướng nào. Các chuyên gia cho biết nước nếu đặt trong phòng ngủ sẽ đem lại sự lo âu nên hãy đặt ở những không gian chung.

Nếu bạn muốn tăng năng lượng tích cực trong nhà, có thể thêm vào công trình trang trí bằng nước vài viên đá phong thủy. Ngoài ra, nếu bạn mua loại đài phun nước có khả năng lưu thông các loại tinh dầu nhất định vào trong không khí cũng sẽ tăng gấp đôi năng lượng có lợi trong nhà.

Để người trong nhà được sống hạnh phúc và khỏe mạnh cũng như có nhiều công danh và tài lộc, một số gia đình đã tốn kém thêm không ít chi phí để chỉnh sửa ngôi nhà.

Lý do thiết kế phong thủy trước khi thiết kế chi tiết và xây dựng

Phong thủy coi trọng địa khí lên hàng đầu, vì địa khí sẽ quyết định được mảnh đất đó có tốt cho việc phát triển công danh tài lộc, sức khỏe hay không. Nếu mảnh đất đó mà có “xạ khí” tức là tử khí thì cần phải hóa giải khí đất trước khi xây dựng. Nếu gia chủ không kiểm tra địa khí và thiết kế phong thủy trước khi xây dựng thì khi làm nhà trên đó sẽ rất nguy hiểm và khó hóa giải.

Thiết kế phong thủy trước khi xây dựng là để việc phân phòng, phân cổng, cửa, hướng nhà, hướng bếp, hướng ban thờ, phòng ngủ, đường nước vào và ra đúng với nguyên lý và kỹ thuật phong thủy, nhằm đảm bảo ngôi nhà xây xong thì mọi người sống trên đó được khỏe mạnh, tinh thần luôn ở trạng thái tốt.

Thiết kế phong thủy trước cũng là việc lựa chọn được các số đo đẹp cho cửa cổng, cửa chính, cửa phụ, cửa sổ, ban thờ sao cho lấy được các số đẹp mang lại may mắn. Ngoài ra, bạn sẽ không phải phá gian nhà này để làm phòng bếp hay thay đổi thiết kế lại ngôi nhà trong quá trình sử dụng. Việc chuẩn bị trước còn tạo cho bạn tư tưởng yên tâm và thỏa mãi để công việc cũng như cuộc sống được tươi mới hơn.

Một số trường phái trong thiết kế phong thủy trước khi xây nhà

Phong thủy địa khí: đo khí đất, đo năng lượng của đất, từ đó sẽ biết mảnh đất đó là mảnh đất phát về kinh doanh, về quan trường, hay là mảnh đất bình thường, đất gây bệnh… Từ đó, bạn có phương pháp hóa giải nếu không may gặp đất xấu.

Phong thủy bát trạch: dựa trên cung mệnh của mệnh chủ và hướng đất để tính toán xem hướng nhà có hợp không, không hợp thì hóa giải như thế nào, tính toán các hướng: giường ngủ, hướng bếp, hướng bàn thờ, hướng bàn học, bàn làm việc, hướng cửa, hướng cổng sao cho được các khí tốt.

Phong thủy loan đầu: khảo sát, phân tích các con đường, ngôi nhà, dòng sông, ao hồ, ngọn núi, cao ốc chung quanh mảnh đất để xem tác hại hay tác dụng tốt đến ngôi nhà, từ đó đưa ra phương pháp hóa giải.

Tuy nhiên khi xây nhà không nhất thiết phải quá cầu toàn về phong thủy với những tiểu tiết và với tất cả các không gian mà gây nên sự gượng ép về tâm lý, bắt buộc phải thực hiện theo mặc dù không phù hợp với hiện trạng đất dẫn đến việc tự làm khó mình. Nên hiểu rằng thuận theo phong thủy nhưng cũng phải phù hợp với công năng, thói quen sử dụng của gia đình, có như vậy không gian mới linh hoạt, thoải mái và tạo tinh thần dễ chịu cho mọi người. Phong thủy đóng vai trò quan trọng trong nhà ở nhưng chỉ khi áp dụng đúng lúc đúng chỗ mới phát huy được tối đa lợi thế và ngược lại sẽ gây bất tiện cho người sử dụng.

Dưới đây là một vài vấn đề quan trọng cần xem xét cụ thể khi tiến hành xây nhà theo quan điểm phong thủy như sau:

Trước hết là xem ngày giờ động thổ và người đứng ra làm nhà có được tuổi xây dựng hay không. Trong trường hợp bắt buộc phải tiến hành xây dựng khi chủ nhà không được tuổi thì có thể mượn tuổi người khác cho phù hợp.

Xem hướng cửa chính hợp với tuổi của gia chủ. Ví dụ, gia chủ sinh năm 1985 có thể quay về các hướng như: Tây Bắc (Phục Vị); Đông Bắc (Thiên Y); Tây Nam (Diên Niên); Tây (Sinh Khí);

– Bếp nấu phải tuân theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”. Nghĩa là đặt tại điểm xấu, quay mặt về một trong bốn hướng tốt của gia chủ. Tránh đặt bếp dưới cầu thang, dưới nhà vệ sinh hay thẳng cửa nhà vệ sinh mở ra và đường nước đi dưới bếp vì hỏa kỵ thủy.

– Xác định kích thước của cửa đi, cửa sổ, cửa phòng đúng theo cung tốt của thước Lỗ Ban.

– Đối với nhà tầng số bậc cầu thang có 4 cung Sinh – Lão – Bệnh- Tử, lưu ý tính từ bậc thứ nhất đến bậc kết thúc phải là cung “Sinh”.

– Xác định “Trung cung” của ngôi nhà để tránh đặt cầu thang, vệ sinh đúng vào khu vực đó.

Ngoài ra màu sắc sử dụng trong nhà không nên nhất nhất phải phù hợp với màu của bản mệnh mà phải dựa trên nhiều yếu tố khác như diện tích, hướng nắng (Tây) hay hướng gió mùa (Đông Bắc), sở thích…..để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

8 mẹo phong thuỷ nhà ở giúp kiếm bộn tiền

Bạn có biết thiết kế nội thất của bạn có thể ảnh hưởng đến khả năng kiếm tiền của mình? Hãy thử áp dụng những gợi ý phong thuỷ sau đây và kiểm chứng.

1. Làm cho cửa chính nhà bạn có sức mời chào
Nếu cửa chính nhà bạn khó tìm hoặc khiến người ta bối rối không biết lối vào thì cơ hội đến với bạn cũng như vậy. Nếu cần thiết, bạn có thể làm cổng hoặc mái vòm để đánh dấu lối vào nhà mình, hoặc ít nhất cũng hãy chắc chắn rằng chuông cửa nhà bạn đang hoạt động. Hãy quét sạch sẽ lối đi và bậc thềm, đặt chậu cây cảnh ở trước cửa và chắc chắn tấm đệm chùi chân có màu sáng và sạch.

2. Trang hoàng nhà cửa bằng màu đỏ, tím và xanh lá cây
Màu sắc có ảnh hưởng cực kì mạnh đến cảm xúc. Màu đỏ được coi như là màu của thịnh vượng và quyền lực.
Màu tím và xanh lá cây cũng là những màu thu hút thần tài nhưng khá kén. Nếu bạn đã không thích màu xanh lá cây thì nó sẽ chẳng thể có tác dụng với bạn. Nhưng nếu bạn thích màu tím, tại sao lại không vẽ một bức tường hoa oải hương hay đặt những chiếc gối ôm màu tím lên bộ sofa nhà mình và tận hưởng cảm giác mà không gian nhà bạn mang đến.

3. Lựa chọn màu yêu thích
Hãy chắc chắn rằng ngôi nhà của bạn thể hiện đúng con người bạn. Một trong những sai lầm lớn nhất mà nhiều người mắc phải là cố lựa chọn những thay đổi mà bản thân họ không thích. Ví dụ như màu đỏ được coi là màu may mắn và thu hút tiền bạc, nhưng nếu bạn không thích nó thì bạn sẽ chẳng được lợi gì.

4. Bỏ bớt các vật dụng không cần thiết
Những thứ bừa bộn sẽ hút hết các nguồn năng lượng tốt và gây nên sự trì trệ, do đó hãy bỏ hết những thứ bạn không dùng, không thích hay không cần. Không gian càng thoáng đãng thì cơ hội càng nhiều.

5. Đặt thêm cây và nước
Việc tạo nên một không gian nhà thoáng đãng, khoẻ khoắn, dồi dào khí lực là rất quan trọng để mang lại tài lộc cho gia chủ. Hãy đặt những vật mang nhiều khí lực như chậu cây, chậu hoa và đảm bảo không gian cho không khí lưu thông tốt. Nguồn nước cũng rất trong trọng trong phong thuỷ về tài lộc vì nó kích thích tài lộc, năng lượng và là biểu tượng của tiền bạc.
6. Không dùng các biểu tượng liên quan đến nước chảy
Vòi nước đang chảy tượng trưng cho tiền bạc bị lãng phí, do đó sẽ ảnh hưởng đến tài chính của bạn. Vì thế hãy sửa ngay những vòi nước bị hỏng, làm thông ngay những chỗ nước bị tắc nghẽn để khơi thông đường cho tiền bạc vào nhà bạn. Tốt hơn hết là không đặt bất cứ bức tranh nào liên quan đến nước hay gương cao quá mũi bạn hay trên đầu giường bạn.

7. Giữ cho bếp luôn gọn gàng sạch sẽ
Phòng bếp nhà bạn có liên quan trực tiếp đến khả năng kiếm tiền của bạn. Hãy giữ cho nhà bếp và tủ lạnh luôn gọn gàng cũng như đầy ắp các đồ ăn tươi mà bạn vừa dùng. Lò vi sóng cũng cần phải sạch sẽ – tất cả những dụng cụ đốt nấu cần được vận hành và sử dụng cân bằng nhau. Cũng đừng quên loại bỏ tất cả những thứ bừa bộn ra khỏi bàn ăn.

liên hệ 0988334641

Giới thiệu Thuỳ Nguyễn 193 bài viết
Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Ngọc Thuỳ học ĐH Kỹ Sư kts chuyên ngành xây dựng kiến trúc - là người đam mê thiết kế xây dựng, xây nhà trọn gói, xây nhà phần thô, sửa chữa nhà,... với 10 năm kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, giám sát, thi công nhà phố.Tất cả nội dung được đăng tải trên website xaynhasaigon.net đều được dựa trên kinh nghiệm thực tế của tôi.

1 Trackbacks / Pingbacks

  1. 40 mẫu nhà đẹp với giá xây chỉ từ 150 triệu cho vợ chồng trẻ năm 2019 | CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG NHÀ PHÚ NGUYỄN

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.